Các món ăn ngon chiên giòn rụm luôn rất được ưa thích, nhưng nhiều bạn lại miễng cưỡng bỏ đi những món này khỏi thực đơn vì băn khoăn về tác động xấu của về sự khoẻ mạnh. Những mẹo nhỏ bên dưới sẽ hỗ trợ người tự tin thực hiện các thức ăn rán tuyệt vời, kích thích mà vẫn đảm bảo an toàn và đủ dưỡng chất.


[B]Rán tuyệt vời mà không lo ngại bỏng

Các vết bỏng do dầu ăn rơi ra khi rán là “ác mộng” của nhiều phụ nữ. Để chiên mà không quan ngại bị dầu bắn, hãy khám phá một ít chú ý nhỏ nhưng công năng ngay lập tức: xát một lát chanh nơi đáy chảo, tiếp theo mới để dầu vào, hoặc nấu sôi dầu và rắc chút muối tinh trước khi chiên. Bên cạnh đó, các các bà các mẹ cần kĩ càng khi lựa chnj dầu ăn, vì các loại dầu không hợp vệ sinh sẽ dễ bị cháy và tạo thành mùi lạ. Ưu ái mua những loại dầu cao cấp vừa tuyệt vời,đủ năng lượng, lại bổ ích cho cơ thể.

Làm khô dầu, món ăn tròn vị đúng chuẩn

Không trải qua bước làm khô dầu sau khi rán sẽ làm món ăn vừa dễ chán, vừa không giữ được độ giòn lâu. Nên lưu tâm làm ráo dầu hợp lí thông qua vớt thực phẩm khỏi chảo bằng muôi vá thủng, rồi đặt lên đĩa đã lót giấy thấm dầu hoặc giấy ăn không mùi và để trong khoảng 2-3 phút. Bên cạnh đó, nếu các bạn muốn phi hành giòn ngon, càng nên sử dụng thêm giấy thấm dầu khi vớt hành ra rồi mới cho vào vật chứa kín, hành càng ráo dầu thì càng giòn và vẫn chất lượng trong thời gian dài.
Lọc bớt mỡ, chiên ngon mà không ngán
Nạp vào cơ thể hàm lượng cao mỡ béo từ động vật dễ dẫn đến béo phì và có hại cho sức khỏe. Vì vậy, trong quá trình sơ chế, hãy bỏ đi phần mỡ và dùng giấy lau khô thức ăn trước khi chế biến. Đồng thời, thức ăn khi chiên xong nên hút bơt dầu rồi mới ăn. Điều đó sẽ khiến món gà rán, khoai tây chiên, tôm lăn bột, sake rán,... sẽ đẹp mắt hơn.

Bổ sung rau quả, vừa đẹp mắt vừa hấp dẫn
Khó có người nào chối từ được trước món chiên ngon miệng được trưng bày thơm ngon với salad cà chua, dưa chuột, rau củ tươi mát khác. Không chỉ có tác dụng trang trí, rau quả còn là nguồn vitamin, dưỡng chất, giúp thải bớt cholesterol. Nếu muốn thân người tiêu hoá chất dinh dưỡng nhanh chóng hơn, giúp tránh nạp thêm mỡ thừa kể cả khi ăn món rán, đừng chần chờ gì mà không ăn nhiều chất xơ bằng cách kết hợpăn kèm với nhiều loại rau quả tròn vị.

Đón dầu trào lưu chiên mới với dầu cá
Mọi người ưa chuộng chiên đều minh bạch dầu rán làm từ mỡ động vật mới dẫn đến món ăn ngon tròn vị, nhưng lại bân khuân mỡ động vật sở hữu chất béo bão hòa tăng hàm lượng cholesterol. Vì vậy, phương pháp chiên mới bằng dầu cá thật sự là cách giải quyết tốt vì dầu cá vừa làm cho món ăn có mùi hương thơm ngon mà vẫn đảm bảo, bổ ích cho sức khỏe.
Xem thêm: Cách làm khoai tây chiên tròn vị phụ nữ có thể vận dụng tại nhà