GÓC KHUẤT NGHỀ NAIL Ở VIỆT NAM

Ngày nay, tràn lan những dịch vụ làm đẹp tại Việt Nam, và nghề nail cũng không phải là một ngoại lệ. Nhưng đa phần nail Việt Nam chủ yếu ở phân khúc bình dân và chưa có sự đào tạo chuyên nghiệp. Chỉ có một số ít những tiệm nail cao cấp ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp HCM. Và một điều tất yếu là lượng khách hàng ở phân khúc này hiển nhiên thấp bởi vì thu nhập trung bình của người dân Việt chưa cao.


Tuy nhiên, người Việt Nam là những người khá chịu chi cho dịch vụ giải trí và làm đẹp và bên cạnh đó họ cũng khá cân nhắc khi sử dụng đồng tiền của mình.


Đối với những người làm dịch vụ ở phân khúc cao cấp họ luôn mong muốn mang lại những thứ tốt nhất cho khách hàng, nhưng đằng sau đó là sự cạnh tranh khốc liệt về giá với các cửa tiệm "bình dân".
Nhiều cửa tiệm mở ra với "ngoại hình" rất sang chảnh nhưng bên trong đó người ta sử dụng những sản phẩm kém chất lượng rồi "bán" với giá thấp hơn để mong muốn thu lợi nhuận. Và thế là khách hàng đến với họ nhiều hơn.


Để cạnh tranh lại với những đối thủ như vậy, các nhà làm ăn chân chính họ cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá. Tuy nhiên, đây không phải là biện pháp lâu dài và khả thi vì nó làm tổn hại khá nhiều chi phí, gây áp lực lên nhân viên và nội bộ công ty rất nhiều.
Đây hẳn là một bài toán khó cho những ai đang ở trong thị trường này.
Cạnh tranh cùng phân khúc đã rất khó khăn, mà còn cạnh tranh với thị trường "phá giá" như thế này còn khó khăn gấp ngàn lần.


Những thợ nail được đào tạo bài bản và tay nghề cao họ mong muốn được trả với một mức lương xứng đáng. Nhưng thị trường thì quá khắt khe. Khách hàng luôn muốn giá rẻ nên rất khó khăn cho họ khẳng định giá trị chính mình.


Họ cố gắng và chỉ có những khách hàng đã từng đến với họ mới tin tưởng và là phương tiện truyền tải thương hiệu của họ mà thôi. Bởi vì, nếu giá quá cao thì nghiễm nhiên mặc định dành cho "hội nhà giàu" rồi.
Hãy là người khách hàng văn minh và có ý thức với lựa chọn với mình nhé!.