rung bình chỉ 1 giờ sau khoản thời gian mang giày cao gót, cơ thể bạn khởi đầu cực khổ. Các tín đồ của giày cao gót thường bị đau cẳng bàn chân, mắt cá, bắp chân, đầu gối, hông và sống lưng bên dưới.

XEM THÊM: viêm khớp dạng thấp
các Chuyên Viên tình hình sức khỏe của trang Women’s Health sẽ nói rõ hơn cơ thể chúng ta đau buồn ra làm sao lúc sống vì thời trang.
Ảnh: telegraph.co.uk
bàn chân
bình thường cẳng bàn chân của chúng ta vận động như một cái lò xo, giúp chi phối đều trọng lượng & chống sốc cho cơ thể lúc đứng rất hay di chuyển và đi lại, làm lớp đệm cho xương khi bạn tiến hành các bước nện thình thịch xuống nền đất. Nhưng lúc đi giày cao gót, bạn đã buộc nên ép chặt những “tuyệt tác kỹ thuật” đó vào một khuôn khổ cứng rắn. Đi giầy cao gót, bạn đã chuyển phần đông cân nặng cơ thể của tớ vào các đốt xương ngón bàn chân vốn rất yếu ớt.
Gót giày càng cao, những ảnh hưởng của chính nó càng nặng nề. Một phân tích chỉ ra những đôi giày có gót cao từ 9 cm thật sự có thể khiến cho nửa trên của đôi bàn chân phải chịu đựng thêm 30% những áp lực từ toàn bộ cơ thể.
Sự dịch rời đột ngột từ gót bàn chân xuống ngón chân buộc bạn gò bàn chân & bước đi ngắt quãng. Việc di chuyển và đi lại cà nhắc như vậy này kéo dài trong quãng cao thời gian có khả năng kéo đến chấn thương nhẹ xương cẳng chân và các dây thần kinh (chưa kể, bạn cũng có thể bị rộp da & quặp móng chân vào trong).
XEM THÊM: đau nhức xương khớp
mắt cá chân & bắp chân
Mang giầy cao gót buộc mắt cá của bạn uốn cong về phía trước. Cử chỉ này sẽ giảm bớt lưu thông máu trong chi bên dưới của bạn. Nếu như bạn đi giầy cao gót nhiều năm, có khả năng dẫn theo những tĩnh mạch nổi như "dây điện”.
quốc bộ bên trên giày cao gót cũng làm cứng gân gót bàn chân & khiến bắp chân bị kéo căng. Bạn có thể làm giảm sự căng cứng này bằng cách uốn gập và massage cẳng bàn chân khi ko mang giầy vào nhiều lần trong ngày.
Theo thời gian, những tín đồ của giầy cao gót có thể bị căng cơ kinh niên ở mắt cá chân & dây chằng bắp chân, khiến việc đi dạo trở nên khổ cực kể cả lúc mang giày đế bằng.
Đầu gối
cũng chính là một phần tử giảm xóc chuyên nghiệp, đầu gối là khớp nối dần lớn nhất trong cơ thể bạn. Nó được gây ra sẽ giúp đỡ cơ thể uyển chuyển. Thường xuyên dùng giày cao gót có khả năng làm tăng trưởng những áp lực lên những bề mặt bên phía trong của đầu gối, nhanh chóng khiến chúng bị hao mòn kéo đến viêm khớp xương.
Hông
để hạn chế bị lật bàn chân cũng như té ngã lúc mang giày cao gót, bạn cần phải đẩy hông ra, ưỡn sống lưng và đẩy ngực ra vùng phía đằng trước. Đó là dáng đứng gợi cảm nhưng cũng có thể làm gân & những cơ hông của bạn căng cứng (và điều ấy không cao cho sức khỏe).
lưng
Để đơn giản và dễ dàng dịch rời bên trên một đôi giầy cao gót, xương cột sống của bạn phải lắc lư theo 1 tư thế không bình thường. Đó là 1 trong các bước gây nhiều những gánh nặng xuống những cơ ở thắt lưng. Kết quả là các bạn sẽ đau sống lưng bên dưới.
Như bất kỳ bộ phận khác của cơ thể, sống lưng bạn cũng rất cần được nghỉ dưỡng. Nếu bạn mang giầy cao gót trong quãng 1 ngày, hôm sau bạn nên đi giày bệt. Và nếu như muốn để dành sức khỏe cho 1 đêm đặc biệt quan trọng, bạn đừng khi nào quốc bộ bên trên giày cao gót không ngừng trong vài giờ.