Muốn cải thiện chiều cao của trẻ, các mẹ đừng bỏ lỡ cho trẻ tập luyện những bài tập hỗ trợ tăng chiều cao được Doctor Plus giới thiệu sau đây nhé! Các bài tập này rất hiệu quả đấy nhé!

Chơi trò nhảy lò cò

Với bài tập này trẻ có thể tập luyện mọi lúc, mọi nơi khi xem tivi, chơi đùa ở công viên hay thời gian nghỉ giữa buổi học… Trẻ nên bắt đầu nhảy lò cò bằng một chân trái 8 lần với hai tay giơ thẳng lên, rồi đổi sang chân phải.

Bài tập này không chỉ giúp trẻ phát triển trí não mà còn tạo độ khỏe khoắn cho hai chân và kích thích cơ thể sản xuất ra các loại hormone giúp trẻ phát triển. Việc vận động không quá nặng so với sức của trẻ, đồng thời lại giống một trò chơi để các bé đua tranh với nhau nên chắc chắn môn thể thao này sẽ được các bé yêu thích.

Bài tập giãn cơ

Hướng dẫn trẻ đứng thẳng với chân trái bước lên phía trước và dồn đều trọng lượng vào cả hai chân. Hướng dẫn trẻ không được nhấc chân phải lên, dồn trọng lượng cơ thể về phía trước vào chân trái, gập đầu gối trái lại và đặt bàn tay trái lên đầu gối trái để giữ thăng bằng. Trẻ cần vươn người về phía trước xa hết sức có thể trong khi dồn trọng lượng cơ thể vào chân trái. Trẻ có thể nhấc gót chân phải khỏi mặt sàn nhưng mũi chân vẫn phải nằm trên mặt đất.

Giãn và vươn cơ thể ra phía trước xa hết mức có thể và giữ tư thế này trong vòng ba giây rồi trở lại vị trí ban đầu. Đổi vị chân, chân phải bước lên trước và lặp lại các động tác, dồn trọng lượng vào chân phải và đặt bàn tay phải lên đầu gối phải. Sau khi kết thúc, thực hiện lại bài tập này thêm 4 lần nữa.



Tin liên quan: Làm sao để tăng chiều cao

Bài tập giúp săn chắc hông và đùi

Bài tập này giúp phần cơ hông và đùi sẽ được tác động, giúp các phần này trở nên thon gọn và săn chắc hơn.

- Tư thế chuẩn bị, bé đứng hai chân tách rộng bằng hông, bước một chân lên trước và chân còn lại lùi ra sau, giữ vai và hông xoay thẳng về phía trước.

- Sau đó, khụy đầu gối hai chân, đồng thời giữ trọng tâm cơ thể và đứng thẳng lên lại. Lưu ý, không để đầu gối phía trước đẩy ra vượt quá mũi chân.

Bài tập “Rắn hổ mang” giúp kéo dài chiều cao

Đơn thuần đây là một bài tập Yoga giúp bạn kéo dài cột sống và tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, để các khớp sụn giữa các đốt sống của bạn phát triển, làm tăng chiều cao cho bạn.

Bài tập như sau: Nằm úp mặt xuống sàn nhà, úp lòng bàn tay và cánh tay để dưới vai. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên bằng cách uốn người lên, nâng cằm lên cao, càng cao càng tốt. Thực hiện bài tập lặp đi lặp lại 3-4 lần liên tục với thời gian mỗi lần thực hiện từ 5-30 giây.

Chạy nhanh

Chạy nhanh giúp sản xuất một số lượng lớn hoocmon tăng trưởng. Khi chạy nhanh, xương của bạn sẽ bị một số mảnh vỡ nhỏ, nhưng có thể tự lành trong vòng 1 tuần, đồng thời xương sẽ tự trải qua quá trình phát triển và tái tạo.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những bài tập kéo giãn có thể giúp tăng chiều cao của con người thêm vài xentimet nếu bạn tập luyện thường xuyên. Chạy nhanh giúp kéo dài xương chân của bạn và thúc đẩy chiều cao một cách tự nhiên.

Bài tập với cường độ cao làm tăng hoocmon tăng trưởng, hỗ trợ tăng chiều cao của con người.Vì vậy, đây là một phương pháp hữu ích cho những người muốn tăng chiều cao sau tuổi 18. Những người đàn ông thấp nên thực hiện theo phương pháp này. Nếu bạn đã cố gắng nỗ lực nhưng chiều cao của bạn vẫn không được cải thiện nhiều, bạn thực sự cần đi đến một chuyên gia có uy tín để phát hiện ra nguyên nhân của vấn đề và tìm hiểu cách khắc phục.

Tìm hiểu thêm về chiều cao cân nặng chuẩn của nữ tại đây