Tác dụng của đi bộ với thoat vi dia dem
Luyện sức mạnh, sự ổn định của cơ lưng dưới. Một bộ cơ bắp khỏe sẽ gánh bớt trọng lượng và áp lực từ các hoạt động đang đặt lên cột sống.
Giảm cân và tăng tính linh hoạt của gân, cơ, khớp
Đi bộ là hình thức tập luyện nhẹ nhàng, dễ thực hiện
Hầu hết mọi người có thể phục hồi sau khởi phát thoát vị trong 4-6 tuần, trường hợp phẫu thuật khả năng lâu hơn. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào kể cả đi bộ.
Thoát vị đĩa đệm có đi bộ được không?
Khi được cho phép, ngày đầu tiên chỉ nên đi bộ từ 5-10 phút. Tăng dần thêm một vài phút mỗi ngày, cuối cùng tiến tới 30-40 phút mỗi ngày. Bắt đầu mỗi phiên đi bộ bằng cách giãn cơ khởi động. Có thể nghiêng người sang bên và cúi về trước. Ban đầu bạn nên tránh các hoạt động có thể tăng nén cột sống, làm trầm trọng thêm tình trạng của bạn. Ngoài ra, không sử dụng máy chạy bộ trên một mặt phẳng nghiêng vì nó có thể dồn áp lực lên cơ lưng dưới, điều này khá rủi ro khi bạn đang ở giai đoạn đầu của quá trình phục hồi.
Kỹ thuật đi bộ chữa bệnh
Việc đi bộ chữa thoát vị đĩa đệm không có kỹ thuật gì quá cao siêu. Bạn cứ coi đi bộ như một cuộc du ngoạn nhỏ, ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành. Không nên mang theo bất cứ thứ gì như túi sách hay dắt thú cưng, không đi trên mặt đường gồ ghề. Cố gắng giữ lưng thẳng, hai vai buông tự nhiên, bước từng bước nhỏ rồi tiến tới như cách bạn vẫn đi bình thường. Gót chân chạm đất trước rồi mới đến cả bàn chân. Bạn có thể đung đưa hai tay nhịp nhàng theo bước đi nhưng không nên vung quá cao. Nếu thấy đau nên dừng cuộc đi bộ lại ngay.


Ngoài đi bộ, bạn nên kết hợp với bài tập luyện cơ bắp vùng cổ, lưng. Bạn có thể hỏi người điều trị trực tiếp các bài tập chức năng phù hợp với bệnh tình của mình.
xem thêm đau lưng | gai cot song