Hiện nay, quảng cáo xuất hiện rất nhiều và tran lan trên mọi mặt của cuộc sống. Có rất nhiều người họ đón nhận các bài, video quảng cáo một cách tích cực bởi những cái hay của nó. Những cũng có nhiều người thì họ không mấy hứng thú cho lắm. Đó là việc mà các nhà sản xuất quảng cáo cần khắc phục. Vậy để làm nên một chiến dịch quảng cáo ấn tượng đối với người xem thì các công ty sản xuất quảng cáo cần phải tuân thủ các bí quyết gì? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
Tạo ra thông điệp và nội dung ý nghĩa.
Việc tạo ấn tượng ban đầu thu hút người xem đã là một việc khó của những người làm quảng cáo. Thì việc duy trì được dòng cảm xúc đó, làm cho khách hàng sẽ rất khó phai mờ đi nhãn hiệu sản phẩm của mình lại là điều càng khó hơn.
Một quảng cáo mà để lại nhiều ấn tượng, ý nghĩa cho người xem là một quảng cáo tạo ra và kết nối được cảm xúc, sự đồng cảm của những người trong xã hội với nhau. Để làm được điều đó, đòi hỏi quảng cáo không chỉ phát trong một vài tuần hay một vài tháng. Mà thâm chí nó phải đến một vài năm, tạo thành một chiến dịch quảng cáo. Như thế thì nó mới ngấm lâu và kỹ vào tâm trí người tiêu dùng được.
Một ví dụ cụ thể như là chiến dịch quảng cáo “ 4 chai – 2 lít nước – 1 ngày” của công ty nước khoáng Aquafina. Một chiến dịch xuất phát từ năm 2013 mà nó đã để lại rất nhiều ấn tượng cho người xem.
Hiểu được suy nghĩ của người xem.
Trước khi làm quảng cáo thì cần phải hiểu được tâm lí của người xem trước. Cần phải biết được đối tượng quảng cáo mà mình nhắm đến là đối tượng nào, suy nghĩ chung của họ hiện nay ra sao. Để có thể tiến hành lên nội dung quảng cáo hợp lí.
Thông thường thì khán giả họ ưa xem những loại quảng cáo có nội dung ngắn gọn, rõ ràng và dễ hiểu. Chính vì thế, khi làm quảng cáo các nhà sản xuất nên chú ý đến vấn đề đó. Đồng thời, cảm xúc thường tạo lên sự ấn tượng hơn là tìm hiểu và suy nghĩ. Nên khi làm các chiến dịch quảng cáo thì phải chú trọng về các nội dung tạo cảm xúc nhiều hơn. Như vậy thì mới có kết quả tốt cho quảng cáo của bạn được.
Tham khảo các dịch vụ làm quảng cáo ấn tượng của công ty TVC360.COM
Câu chuyện hay sẽ để lại nhiều ấn tượng.
Một quảng cáo ấn tượng, đi sâu vào lòng người là một quảng cáo có cốt truyện hay và cách kể chuyện truyền cảm, khéo léo. Những quảng cáo có cốt truyện liên quan đến gia đình, triết lí sống hay cảm xúc trong cuộc sống thì sẽ dễ kích hoạt lí trí và ấn tượng với người xem nhiều hơn.
Xây dựng branding cho quảng cáo tốt.
Thương hiệu sản phẩm là vấn đề mà luôn cần phải được nhắc tới khi tiến hành các chiến dịch quảng cáo. Trong một đoạn quảng cáo, nên sắp xếp sao cho thương hiệu và lợi ích của sản phẩm phải được nhắc lại hợp lí và gây ấn tượng với người xem.
Ngoài ra, các hình ảnh và màu sắc đặc trưng cho nhãn hiệu sản phẩm đó cũng cần được chèn vào trong các khung hình quảng cáo. Để gây ấn tượng sâu đậm hơn vào tâm trí người xem.
Quảng cáo đúng nơi, đúng thời điểm.
Việc phát các quảng cáo bằng những hình thức nào, tại đâu và vào những thời gian ra sao cũng rất là quan trọng. Vì nó quyết định đến lượng người tiếp cận quảng cáo, cảm xúc của họ khi xem quảng cáo. Thông thương, khi phát lên truyền hình vào những giờ nghỉ giải lao, nghỉ trưa của người dân thì quảng cáo sẽ dễ được tiếp thu và ấn tượng hơn. Bởi vì lúc đó là lúc mà trí óc cũng người dân đang được nghỉ ngơi và không phải suy nghĩ nhiều.
Trên đây là 5 lưu ý cơ bản để phát triển và duy trì một chiến dịch quảng cáo ấn tượng. Hy vọng, nó là những kiến thức cơ bản để cho bạn có thể vận dụng vào những quảng cáo của riêng bản thân bạn. Cảm ơn vì đã đọc bài.