Trước khi xây dựng chương trình quảng cáo hấp dẫn, điều làm đầu tiên là phải xác định được mục tiêu cần làm chương trình là gì? Đó là quảng cáo thương hiệu, trình bày một số sản phẩm mới hay cho khách hàng biết được ý thức khi sử dụng sản phẩm... Có mục tiêu rõ ràng thì khi bước vào quá trình xây dựng quảng cáo, chương trình sẽ hoạt động một cách hiệu quả nhất. Các mục tiêu này được sắp xếp vào 3 nhóm mục tiêu chính, đại diện cho rất nhiều mặt mà chương trình quảng cáo hướng tới. Vậy hãy cũng tìm hiểu xem các nhóm mục tiêu chính là gì?
Mục tiêu cung cấp thông tin cho thị trường.
Khi tiến hành xây dựng một chương trình quảng cáo giới thiệu về các doanh nghiệp, các sản phẩm, các tính năng của sản phẩm... thì mục tiêu mà chương trình hướng tới là cung cấp cho người đọc, người nghe biết được các thông tin về đối tượng mà quảng cáo đang nhắm tới.
Đó có thể là các mục tiêu như:

  • Giới thiệu một sản phẩm mới cho thị trường.
  • Một sản phẩm cũ nhưng được cải tiến có thêm các công dụng mới.
  • Điều chỉnh giá cả của sản phẩm, rồi thông báo cho thị trường
  • Tạo dựng tên tuổi của doanh nghiệp.
  • Trình bày các cách hoạt động của sản phẩm đang được quảng cáo.

Thông thường, xác định mục tiêu thông tin này hay diễn ra ở đầu giai đoạn quảng bá sản phẩm. Khi đáp ứng được đủ số lượng thông tin thì người xem sẽ có hứng thú hơn để đi sâu vào phần sau của chương trình.
Mời bạn tham khảo thêm Tham khảo thêm các phim quảng cáo hấp dẫn khác tại TVC360.COM
Mục tiêu hướng người mua vào sản phẩm của mình.
Trong giai đoạn cạnh tranh sản phẩm thì mục tiêu thuyết phục thuyết phục người mua nên được hình thành. Người tiêu dùng đang băn khoăn, không biết chọn lọc sản phẩm nào để sử dụng, đó là lúc mà các nhà xây dựng chương trình quảng cáo đưa ra cho họ những sựa lựa chọn tốt nhất.
Một số mục tiêu cần thuyết phục người dùng như:

  • Tạo một thói quen tin dùng nhãn hiệu của công ty.
  • Thuyết phục người tiêu dùng thay đổi cách suy nghĩ về tính chất của các sản phẩm.
  • Cố gắng chốt sản phẩm ngay với khách hàng bằng cách thuyết phục họ khi có cơ hội.

Khi cố gắng thuyết phục những người tiêu dùng khó tính chọn sản phẩm của mình, cần đưa ra các so sánh sản phẩm đó với các sản phẩm của đơn vị khác. Nhưng phải đảm bảo yếu tố là sản phẩm của mình phải vượt trội hơn sản phẩm kia. Đồng thời cũng ngăn chặn từ trước các cách phản công của đối thủ với các sản phẩm khác của mình.
Mục tiêu nhắc cho người mua biết về sản phẩm.
Thời kỳ hình thành mục tiêu này là lúc mà sản phẩm đang ở giai đoạn đã được ưa chuộng trong thị trường. Nhưng có đôi lúc mà người ta chạy theo các sản phẩm khác mà bỏ quên nó.
Các kiểu nhắc nhở có thể biết như là:

  • Nhắc những người tiêu dùng về sản phẩm đó sẽ cần với họ như thế nào trong thời gian sắp tới.
  • Chỉ cho người tiêu dùng những địa điểm nào có thể mua sản phẩm đó mà họ quên.
  • Giữ cho sự phổ biến của sản phẩm luôn luôn ở mức độ cao.

Xác định được các mục tiêu cụ thể, thì xây dựng một chương trình quảng cáo ra để khẳng định cho người tiêu dùng biết được rằng sự lựa chọn của họ đối với sản phẩm là hoàn toàn chính xác. Để họ có thể yên tâm mà tiếp tục sử dụng sản phẩm
Trên đây là 3 nhóm mục tiêu phổ biến khi xây dựng một chương trình quảng cáo hấp dẫn. Cũng phải tùy vào thực trạng của doanh nghiệp, của sản phẩm đang nằm ở mức độ nào mà ta hình dung ra các mục tiêu chính cần làm. Hy vọng bài viết này giúp các bạn có được những ý tưởng nền tảng trước khi thực hiện một chương trình quảng cáo cho mình.