Để khởi đầu cho việc chính thức cung cấp dịch vụ liên lạc di động thế hệ thứ 3 (3G) đến hơn 40 triệu khách hàng của mình, từ ngày 10 - 15.10.2009, Viettel tiến hành giới thiệu, thử nghiệm dịch vụ 3G tại TP.HCM dưới dạng các gian hàng trưng bày giới thiệu tại các khu thương mại ở một số quận nội thành TP.HCM.




Đến với các gian hàng, người dùng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ di động trên nền 3G như dịch vụ thoại hình ảnh (video call), dịch vụ kết nối internet thông qua điện thoại 3G (mobile broadband 3G), dịch vụ xem truyền hình và video theo yêu cầu (TV Mobile và Video on Demand), dịch vụ Imuzik 3G (nghe nhạc trực tuyến theo yêu cầu) và dịch vụ Mclip (xem và tải video trực tuyến).
Cho đến thời điểm chính thức ra mắt dịch vụ, dự kiến vào tháng 12.2009, Viettel sẽ đầu tư hơn 12 nghìn tỉ đồng nhằm mục tiêu trở thành mạng di động có vùng phủ sóng 3G rộng nhất với hơn 10.000 trạm node-B, đưa dịch vụ 3G tới hơn 90% dân số Việt Nam.
Đ.H