gamek.vn - 1 giờ trước



Vào ngày 16 tháng 3 vừa qua, phiên bản đình đám nhất từ trước đến nay của dòng game God of War đã được bán tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, đối với đội ngũ phát triển tại Sony Santa Monica, họ vẫn chưa thực sự có được những ngày nghỉ ngơi của mình. Hiện tại, các thành viên của công ty vẫn đang chuẩn bị cho những kế hoạch hậu kỳ và trong tương lai của God of War III.



Vấn đề được nhà sản xuất cân nhắc trong thời gian gần đây chính là việc phát hành một bản DLC cho tựa game này. Theo lời của ông Stig Asmussen, phiên bản cuối cùng của game đã bị cắt bỏ “một đoạn” khá lớn. Trong game, người chơi đã được tham gia những trận đụng độ vô tiền khoáng hậu. Nhà sản xuất muốn làm một điều gì đó để đem tới cho God of War III một cái kết hợp lý.

Tuy nhiên, sau này, họ đã cắt bỏ một số lượng các cảnh ở phần cuối game để phần 3 này có một cái kết độc đáo hơn. Nếu bỏ qua chúng thì quả thật là đáng tiếc. Thế nên, trong thời gian tới, khi đội ngũ phát triển thực hiện các bản DLC cho game, họ sẽ để màn chơi đó xuất hiện trở lại.


Trước mắt, đội ngũ phát triển sẽ nghỉ ngơi một thời gian, khi trở lại, họ sẽ cân nhắc tới việc phát triển một vài dòng game mới và nhìn lại những điều mình đã làm được trong các dự án God of War trước đây. Nếu như thế giới mà họ đã dày công xây dựng trong những năm qua vẫn còn nhiều điều để nói thì sẽ một phiên bản God of War tiếp theo có thể sẽ ra đời.

Mặc dù vậy, họ vẫn khẳng định rằng câu chuyện trong các phiên bản trước của God of War đã kết thúc cùng với phiên bản này. Những gì đáng được lưu giữ về chúng chính là cách xây dựng hình tượng của chiến thần Kratos. Trong đó, hầu như mọi chi tiết trong game đều được xây dựng để góp phần khắc họa tính cách của nhân vật này.


Thậm chí, ngay cả những chi tiết bạo lực trong game cũng là một phần không thể thiếu để khắc họa hình ảnh của anh ta. Trong quá trình phát triển God of War, đội ngũ phát triển luôn phải đặt ra câu hỏi rằng ý tưởng mới mà mình chuẩn bị đưa vào game sẽ đóng góp được điều gì cho hình tượng của Kratos và liệu nó có đáng làm hay không.

Cũng nhờ đó mà dòng game này đã đạt tới một đỉnh cao chói lọi trên con đường tiến thân của mình. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả những gì mà đội ngũ của Sony Santa Monica có thể làm được. Mới đây, họ cũng vừa khiến cho dư luận phải sửng sốt khi biết rằng đồ họa vượt trội của God of War III mới chỉ khai thác được khoảng 50% sức mạnh của bộ engine mà họ đã tạo ra.


Về mặt kĩ thuật, họ hoàn toàn có thể tạo ra một sản phẩm “lộng lẫy” hơn nhiều so với phần 3 của loạt game này. Tuy nhiên, những “phát kiến” quan trọng đó lại xuất hiện khá muộn nên họ không kịp đưa nó vào God of War III. Thế nên, điều “kì diệu” đó đành phải dành cho những sản phầm sau này.

Những thông tin tiếp theo về tựa game này sẽ được tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.