Đó là những tác phẩm concept “thoát” khỏi hình dáng bề ngoài truyền thống của một chiếc ôtô.

1. Ma lực của màu trắng




Tuy mới là hình ảnh kỹ thuật số, chiếc xe màu trắng bạc của nhà thiết kế Oliver May gây ấn tượng mạnh nhờ kiểu dáng đột phá: không cửa xe, không mui nóc và được thiết kế cabin đôi. Thậm chí chủ nhân còn có thể tự điều chỉnh vị trí vô-lăng sang bên trái hay phải, tùy thuộc điều kiện đường xá của mỗi quốc gia. Nhờ vậy, tác phẩm của Oliver May trở thành sự lựa chọn hợp lý tại cả những quốc gia sử dụng xe tay lái nghịch.

Chiếc xe cũng tạo điểm nhấn với trọng tâm xe thấp, đường kính bánh mở rộng và những đường chạy song song nối liền từ vành bánh tới khung sườn xe. Bên cạnh đó, khung vỏ bọc chất liệu nhôm và các-bon siêu nhẹ giúp giảm nhẹ trọng lượng và tiết kiệm mức nhiên liệu tiêu thụ trên xe.

Ngoài ra, đây cũng là người bạn thân thiện với môi trường.







2. Plywoodie – Tuyệt phẩm gỗ




Kiểu dáng thô sơ nhưng không kém phần độc đáo, đó là tác phẩm xế gỗ của Jonathon Henshall. Không khoác lớp vỏ sơn như những chiếc ô tô thông thường, xế gỗ của Jonathon phá cách với “áo choàng” đặc biệt ghép từ nhiều mảnh gỗ dán và tấm vải phủ được ngâm tẩm hóa chất cho nhạt màu.











3. BMW Pixie – Nét chấm phá lãng mạn



Kỳ quái, tốc độ, tiên phong, mạnh mẽ và lãng mạn, đó là những nét chấm phá chiếc xế “lạ” của Magdalena Schmid, một tác phẩm nhấn mạnh kết cấu nội thất bên trong thay vì chú trọng dáng vẻ bề ngoài.
Vấn đề tiêu thụ nhiên liệu cũng trở nên hiệu quả hơn nhiều với phanh hoàn lực và việc tận dụng các ngọn đèn đường để thu hồi năng lượng, tạo ra chu trình khép kín sản xuất-sử dụng-tái sinh năng lượng.











4. Amphibious Hybrid – Xe kiểu dáng…chân vịt



Nếu nói chiếc xe nào có hệ thống bánh đặc biệt nhất ? Thì đó hẳn là “xế lưỡng cư” Amphibious Hybrid của nhóm họa sĩ gồm Janne Leppänen, Tuulia Miettinen, Roope Kolu, Tiemen Stelwagen và Jaap Van Der Voort. Bánh xe thoạt trông không khác mấy bánh xe thường, nhưng khi…xòe tung sẽ tạo thành hệ thống chân vịt thách thức mọi địa thế giao thông và địa hình hiểm trở. Đó là nhờ cơ cấu vận hành đặc biệt của Amphibious, theo đó hệ thống tích hợp bên trong xe có khả năng cảm nhận địa hình và điều chỉnh bánh xe. Trên điều kiện địa thế bình thường, bánh xe tỏa tròn như một chiếc bánh thông thường, song khi gặp thời tiết xấu hay bão tuyết, hệ thống tích hợp điều khiển bánh xe mở rộng tối đa và tạo thành vòng xoáy như chân vịt. Nhờ khả năng đặc biệt này, Amphibious Hybrid cũng được bổ sung ưu điểm chạy an toàn trên nước.

Vận hành nhờ pin nguồn nên chiếc xe khá thân thiện với môi trường. Và mặc dù các nhà thiết kế đều nhất trí việc sử dụng hệ thống bánh xe chân vịt đòi hỏi chi phí khá cao, tuy nhiên nếu được quảng cáo tiếp thị hay cho thuê thành công, sẽ giúp hạ giá thành và chi phí đầu vào cho sản phẩm.










Theo AutoPro