1. Sử dụng nhiệt
Áp một số nhiệt lên bụng thật sự có thể khiến dịu cơn đau dữ dội bụng kinh. Áp dụng một miếng dán nhiệt hoặc áp một bình nước ấm lên bụng.
Tắm nước nóng qua vòi hoa sen cũng là một cách thức tốt. Phần lớn bạn cũng nên xem trọng uống cao nước, đặc biệt là nước ấm cũng sẽ giúp làm cho dịu cơn đau.
2.Tập thể dục
Bạn không muốn đến rất nhiều phòng tập thể dục trong kỳ “thấy tháng. Tuy nhiên trên thật sự, một vài bài tập kín đáo có lẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc làm giảm đau quặn bụng kinh.
Bạn có lẽ đi bộ nhanh chóng hoặc đạp xe đạp trong các ngày này, vừa là để hít thở không khí trong lành, vừa giúp thư giãn các cơ, thoái mái tinh thần và giảm không thoải mái trong các ngày bị kinh.
3. Xoa bóp
Một số người áp dụng giải pháp xoa bóp để khiến cho dịu đa phần cơn đau quặn. Tìm mọi cách xoa bóp ở vùng bụng lây đau quặn thắt với những động tác âm thầm, theo phương pháp vòng tròn.
Để giảm các không thoải mái trên, nhiều bạn đã chọn cách giải quyết đấm lưng. Tuy vậy, theo một số bác sĩ chuyên khoa thì việc đấm lưng trong các ngày “thấy tháng là nguy hiểm cho cơ thể bạn.
Thông qua khi chúng ta sử dụng tay đấm vào lưng và thắt lưng có thể khiến khoang chậu bị xung huyết nghiêm trọng hơn, máu chảy nâng cao hơn, ra lớn, thường xuyên và kéo dài cấp độ hành kinh.
4.Chế độ ăn uống
Không nên ăn cao tinh bột, chất béo và đa phần thực phẩm chế biến sẵn, nó sẽ khiến cho cơ tử cung co bóp cao hơn gây tình trạng đau bụng dữ dội.
Không uống cà phê, chè,... Vô số nước uống mang hứng cafein.
Nên ăn nhiều cá: Trong cá đặc biệt là cá hồi, cá ngừ chứa hứng hàm lượng omega 3 đột nhiên dùng biện pháp bảo vệ giúp giảm nhẹ sự co bóp cơ buồng dạ con, giúp giảm đau quặn khi nhiễm nguyệt san.
Nên bổ sung thịt bò, sữa trước chu kỳ kinh khoảng 2 tuần: hai kiểu đồ ăn này giàu canxi, giúp giảm xuống lượng acid arachidonic chặn cơn đau quặn thắt.
Nên ăn lớn đồ ăn giàu vitamin C, B6, E, Magie, Kali, Canxi… Magie giúp phình đại cơ trơn dạ con giảm xuống cơn đau bụng kinh (1 ngày nên bổ sung 300mg magie).
Ẳn cao hạt vừng, rau bina, nấm, hải sản: những thức ăn này chứa đựng nhiều kẽm. Kẽm lợi ích vào prostaglandin làm cho dịu nhẹ cơn đau quặn. Nên sử dụng 30g kẽm hàng ngày trong công đoạn hành kinh.
Nên ăn nhiều chuối, nho khô, nước cam: thức ăn đựng nhiều kali, thiếu kali làm cho cơ trơn co bóp nhiều hơn, vì vậy trang bị lượng kali thích hợp (khoảng 500mg/1 ngày) trong thời kỳ nguyệt san giúp giảm đau quặn bụng kinh bởi cơ trơn co bóp liên tiếp. Đối với các người có bệnh mắc bệnh tim mạch cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa lúc trang bị kali.
5.Vệ sinh cô bé sạch sẽ
Vệ sinh sạch tinh vùng kín vào những ngày này là rất bức thiết, tránh công việc nặng, công tác quá sức, không nên làm “chuyện ấy” trong các ngày này cũng giúp bạn giảm đau bụng kinh.
Nguồn: Bệnh viện phụ khoa Cần Thơ