Chào hỏi

– Đặt bàn tay của bạn ra đằng sau lưng, và chạm 2 lòng bàn tay vào nhau như trong hình trên. Điều quan trọng là tạo một đường thẳng từ cánh tay này sang tay kia, 2 phần cánh gà ở lưng di chuyển lại gần với nhau.

– Giữ tư thế này trong 10 giây.

Lưu ý: Ban đầu khi mới tập động tác này bạn sẽ thấy khó và đau, 2 tay không tạo được thành đường thẳng. Bạn nên kiên trì và tập dần dần mỗi ngày thì sẽ thành công.

2. Khóa tay

– Đặt một cánh tay phía sau lưng, nâng cánh tay kia lên và cũng đưa ra sau lưng, uốn cong khuỷu tay để bàn tay này nắm được bàn tay kia, tạo thành một cái khóa (như hình).

– Kéo khuỷu tay phía trên lên.

– Giữ trong 5 giây thì đổi tay.

3. Xoắn, vặn mình

– Ngồi trên ghế, lưng đối diện phần tựa của ghế.

– Không di chuyển phần dưới của cơ thể, hãy đặt hai tay ra sau đầu và xoay thân trên bên trái để vai vuông góc với phía sau ghế.

– Giữ vị trí này trong 5 giây và vặn mình sang bên kia.

4. Uốn cong người

– Ngồi ở mép ghế và đặt tay lên sau đầu. Uốn cong cột sống và nhìn vào trần nhà. Từ từ kéo đầu ra phía sau, mắt vẫn nhìn lên cho đến khi bạn chạm vào phần sau của ghế.





– Giữ như vậy cho đến khi bạn muốn đổi sang tư thế khác.

5. Đứng thẳng

– Đứng lên như trong hình. Hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy chạm 2 xương vai, mông và bắp chân vào bức tường phía sau lưng.

– Căng bụng và thở sâu nhiều lần.

6. Đứng nghiêng

– Bài tập này tiếp tục bài tập trước. Trong khi vẫn đứng ở tường, hãy dang tay sang hai bên và từ từ nghiêng về phía trước mà không cần uốn cong đầu gối của bạn.

– Giữ vị trí này trong 10 giây.

http://daukhoplaunam.katsu-yori.com/...o-khi-nao.html
http://xuongkhoppcc.ken-nyo.com/do-t...-kinh-toa.html