Học quảng cáo bán hàng trên facebook marketing ở đâu tại TPHCM - Facebook là mạng xã hội phổ biến và đang được người dùng yêu chuộng nhất hiện nay, ở Việt Nam có hơn 15 triệu người dùng truy cập thường xuyên. Với khả năng tương tác tốt và tốc độ truyền tải thông tin nhanh chóng, facebook đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp. Khi thực hiện chiến dịch quảng bá thương hiệu trực tuyến qua facebook, các doanh nghiệp cần lưu ý 1 số điểm như sau:

Khóa học facebook marketing hiệu quả

1. Điều kiện tối thiểu

Website: doanh nghiệp phải sở hữu ít nhất 1 website cung cấp các thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh, website đẹp, đơn giản, thể hiện tính chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và tìm kiếm thông tin của người dùng. Học quảng cáo bán hàng trên facebook marketing ở đâu tại TPHCM

Kế hoạch: doanh nghiệp cần có bản kế hoạch chi tiết về nội dung đăng tải, nguồn nhân sự thực hiện và chi phí đầu tư trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên facebook.

Email: tùy theo tính đặc thù của 1 số loại hình sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp xem có cần thiết sử dụng email marketing để hỗ trợ chiến dịch online marketing, để góp phần tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Học quảng cáo bán hàng trên facebook marketing ở đâu tại TPHCM

2. Đặt ra mục tiêu khi bắt tay vào triển khai chiến dịch quảng bá facebook

Mục tiêu của doanh nghiệp bạn là:

Tăng nhận biết thương hiệu: thông qua số lượng like fanpage, doanh nghiệp nên đặt ra các chỉ số đạt được cụ thể trong các tháng tiếp theo, ví dụ: có thêm 200 khách hàng tiềm năng trong vòng 2 tháng tới.

Mở rộng cộng đồng, thiết lập cộng đồng fan học facebook marketing ở đâu trung thành (cộng đồng ủng hộ): thông qua số lượng người tương tác trên facebook, doanh nghiệp cần tạo lòng tin và sự thích thú của người xem nhằm kích thích sự tương tác thường xuyên của khách hàng trên fanpage.

Thể hiện cá tính của doanh nghiệp: dùng facebook để thể hiện các hoạt động thường ngày của doanh nghiệp, đó có thể là các sự kiện trong quá khứ và cả sự kiện sẽ diễn ra trong hiện tại, tương lai của doanh nghiệp. Học quảng cáo bán hàng trên facebook marketing ở đâu tại TPHCM

Thu thập dữ liệu: thông qua facebook, doanh nghiệp có thể phân loại đối tượng khách hàng theo độ tuổi, nghề nghiệp, nhu cầu, sở thích, thị hiếu và phản ứng của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Bán hàng: bán hàng trực tiếp trên facebook là cách tiết kiệm và hiệu quả vì khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ thông qua việc hỏi đáp trực tuyến cùng doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể nhanh chóng giải đáp thắc mắc của nhiều khách hàng trong cùng 1 thời điểm. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên đăng thông điệp bán hàng trên facebook quá thường xuyên mà tốt hơn hết nên cung cấp những thông tin thật sự hữu ích cho khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Học quảng cáo bán hàng trên facebook marketing ở đâu tại TPHCM

3. Thực hiện các nghiên cứu liên quan

Doanh nghiệp cần thực hiện các nghiên cứu sau để hỗ trợ cho chiến dịch:

Xác định đối tượng khách hàng và thời gian tương tác với khách hàng mỗi ngày, xác định thời gian khách hàng ở trên facebook.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: xem đối thủ đã và đang làm gì để tương tác hiệu quả với khách hàng, học hỏi điều hay và rút kinh nghiệm từ những mặt hạn chế của đối thủ. Học quảng cáo bán hàng trên facebook marketing ở đâu tại TPHCM

Tìm hiểu, tiếp cận với các tính năng mới nhất của facebook để bắt kịp xu thế thời đại và có những chiến lược truyền thông hiệu quả hơn.

4. Thực hiện và đo lường

Khi đề ra bất kỳ 1 kế hoạch, 1 chiến dịch nào cũng cần có những hành động và đo lường lại kết quả:

Thiết lập những việc sẽ làm: sắp xếp các hoạt động và nội dung hữu ích, thú vị để cập nhật thường xuyên trên facebook của doanh nghiệp.

Lịch hoạt động cụ thể: lên kế hoạch và theo dõi tiến trình thực hiện chiến dịch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm để có sự so sánh và điều chỉnh hợp lý.

Dành khoảng thời gian thích hợp để rà soát lại sau khi thực hiện từng chiến dịch, qua đó đưa ra cái nhìn tổng quan hơn và đánh giá được những gì doanh nghiệp áp dụng có thật sự hiệu quả hay không thông qua số lượng like, share, commment và tỷ lệ nhấp vào liên kết đến website chính, qua các công cụ hỗ trợ của facebook, fanpage, website. Học quảng cáo bán hàng trên facebook marketing ở đâu tại TPHCM

Sự phát triển của hàng loạt trang như facebook.com, myspace.com, twitter.com, zing.vn, go.vn, yume.vn, tamtay.vn… với ưu điểm là chia sẻ, trao đổi thông tin trên diện rộng và nhanh chóng, mạng xã hội đang trở thành công cụ marketing hữu hiệu cho các tổ chức, công ty, doanh nghiệp. Nền tảng của maketing trên mạng xã hội chính là sự chia sẻ và đóng góp những thông tin có ích với cộng đồng, nhờ vậy thương hiệu sẽ tương tác mạnh mẽ với khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ.

- Tham gia khóa trung tâm đào tạo facebook ads với 12 giờ trải nghiệm đặc biệt kết hợp giữa lý thuyết và thực hành sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích nhất về marketing, khai thác cơ hội tiếp thị trên Facebook, Blog, Forum… một cách hiệu quả nhất.

- Nắm bắt được phương pháp và chiến lược để tiếp thị trên Blog, Facebook, Forum…

- Quản lý, phát triển các trang cộng đồng (Forum, Facebook)

- Xây dựng và triển khai kế hoạch Social Media Marketing hiệu quả. Học quảng cáo bán hàng trên facebook marketing ở đâu tại TPHCM

- Học viên được hỗ trợ kiến thức và kinh nghiệm từ các chuyên gia về Marketing Online hỗ trợ cho chính doanh nghiệp khi có nhu cầu cần làm chiến lược Online.

- Được tham gia hoàn toàn miễn phí các buổi hội thảo về Markeitng Online.

- Giảng viên thân thiện, nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm.

- Phòng học rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi.

Học Facebook Marketing

Ở Việt Nam mạng xã hội Facebook là một trong những kênh Social Marketing được nhiều doanh nghiệp quan tâm và khai thác, và là một kênh marketing có được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu và quảng bá thương hiệu của mình.

Với lợi thế gần 1 triệu người dùng, tính tương tác tốt, có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu thì việc khai tác kênh Facebook Marketing, triển khai các chương trình, sự kiện thông qua Facebook chắc chắn sẽ mang lại những hiệu quả cho mỗi doanh nghiệp.

Tuy nhiên, khai thác Facebook Marketing ra sao, làm như thế nào để có thể phát huy và mang lại hiệu quả cao nhất, cách thức tổ chức, sử dụng những tiện ích, ứng dụng của Facebook Marketing cho mỗi doanh nghiệp, cách thức truyền thông qua facebook, và duy trì cộng đồng trung thành vẫn luôn là một chủ đề có được sự quan tâm của nhiều người. Học quảng cáo bán hàng trên facebook marketing ở đâu tại TPHCM

Vậy, có thể tự triển khai và ứng dụng Facebook Marketing cho doanh nghiệp của mình không, một doanh nghiệp sẽ phải làm những gì, tổ chức ra sao để mang lại hiệu quả cao nhất khi triển khai Facebook marketing.

Bạn hoàn toàn có thể tự triển khai Facebook Marketing, có thể tự cài đặt và sử dụng các ứng dụng Facebook cho doanh nghiệp một cách dễ dàng, và xây dựng một cộng đồng có tương tác tốt, qua đó mang lại những hiệu ứng truyền thông tốt cho doanh nghiệp

Với mong muốn giúp bạn có thể tự triển khai và ứng dụng Facebook Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, xin gửi tới tài liệu Facebook Marketing.

1 Mục tiêu hoc cách quảng cáo facebook của bạn là gì

Có được nhiều Fan hơn

Tăng hiệu quả Facebook của bạn bằng cách gia tăng lượng Fan (Like) cho Facebook, tăng càng nhiều người like và có tương tác tốt sẽ càng tốt cho Fanpage.

Nhận được nhiều người Like theo đúng đối tượng khách hàng

Tăng số lượng like nhiều cho Facebook là không đủ, cần xác định rõ đối tượng like Facebook là ai, hãy định hình đúng đối tượng like Fanpage để có thể truyền tải thông tin hữu ích và không phản cảm với người like, qua đó điều hướng người dùng vào mục tiêu marketing về sản phẩm, dịch vụ, hay thương hiệu của bạn. Học quảng cáo bán hàng trên facebook marketing ở đâu tại TPHCM

Tìm khách hàng mới

Khi bạn có cộng đồng trên Facebook, bạn cần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và mở rộng khách hàng mới từ những Fan hâm mộ Facebook, bằng cách tăng tỷ lệ chuyển đổi người dùng từ Facebook vào website hay đi tới hành động mua sản phẩm của bạn.

2 Nhắm mục tiêu vào lợi ích của người dùng

Một điều bạn cần nắm được, chắc chắn rằng có được thông tin về người like theo đúng đối tượng (theo nhân khẩu học, tuổi, giới tính). Facebook là mạng xã hội có nhiều đối tượng tham gia, cần xác định được đối tượng theo tiêu thức nhân khẩu học phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là ai để đưa ra những chương trình marketing phù hợp, qua đó mang lại lợi ích xác thực cho người tham gia.