Dường như sự bận rộn của cuộc sống hiện đại khiến con người tất bật hơn và có nhiều thứ để làm hơn. Nhất là với đàn ông, khi họ còn trách nhiệm và nghĩa vụ “gánh” kinh tế gia đình. Dưới đây là một số phương pháp giúp nam giới có cuộc sống tốt và lành mạnh hơn trong nếp sống hối hả ngày nay.

Ăn sáng: Ăn sáng mỗi ngày giúp sự trao đổi chất hoạt động hiệu quả, giúp giảm cân và không làm tăng cảm giác thèm ăn. Ăn nhiều chất xơ vào buổi sáng còn giúp bạn thấy dễ chịu suốt cả ngày.
Vận động cả khi đau: Đôi lúc, khi bạn bị đau lưng, cổ, hay chân thì việc nằm nghỉ dường như lại tệ hơn là khi bạn vận động để vượt qua cơn đau đó. Các chuyên gia khuyên rằng “chăm chút, dưỡng thương” cho cơn đau không phải bao giờ cũng là cách tốt nhất vì quá trình nghỉ ngơi này có thể làm yếu các cơ bắp và dần dần bạn sẽ mất sức lực. Nếu bạn không bị trẹo khớp hay bị đau bắp thịt thì hãy tập vận động thay vì nằm nghỉ.
Ăn hạt dẻ: Bạn không phải là chú sóc chăm chỉ tìm hạt dẻ để trữ đông, nhưng thường xuyên ăn một nắm đậu hạt vào giữa ngày thật sự có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn là ăn một túi khoai tây chiên để làm dịu cơn đói giữa hai bữa ăn trưa và chiều.
Vận động để đổ mồ hôi: Đổ mồ hôi là một cách để loại bỏ độc chất, làm giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ. Vận động cơ thể ngoài tác dụng giữ cơ thể khỏe, còn là cách để bạn có giấc ngủ ngon hơn. Hãy tìm một người bạn đồng hành để bạn thêm kiên trì khi tập thể thao nhé!
Thân thiện: Khi đàn ông bị căng thẳng, họ thường giữ im lặng và không muốn nói về những vấn đề khó khăn mình đang gặp phải. Ở thời đại mà stress luôn hiện diện khắp nơi như ngày nay, việc cơ thể bị mệt mỏi là điều tất nhiên. Hãy tìm một người bạn và thổ lộ những gì chất chứa trong lòng bạn, sự sẻ chia luôn là cứu cánh của cuộc sống và giúp loại bỏ stress.Chuẩn bị cho lúc thiếu thốn: Khủng hoảng về tài chính cũng là một trong những nguyên nhân gây stress trầm trọng. Nếu có thể hãy thực hiện việc tiết kiệm mỗi tháng, để dành cho những lúc thiếu thốn hay trường hợp khẩn cấp, vì không ai biết trước sẽ có chuyện gì xảy ra trong tương lai.
Dùng chỉ nha khoa: Chúng ta thường nghe rằng để răng chắc khỏe nên chải răng hai lần một ngày nhưng để bảo vệ sức khỏe răng miệng ở mức tốt nhất, hãy dùng thêm chỉ tơ nha khoa. Tốt nhất là hãy sử dụng chúng trước giờ đi ngủ để loại bỏ vi khuẩn ở những vị trí bàn chải khó làm sạch được trong miệng.
Hãy ngủ như trẻ nhỏ: Nếu đã là bố mẹ, hẳn bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc cho đứa trẻ đi ngủ đúng giờ mỗi đêm để giữ cho cơ thể và trí óc chúng ổn định và không bị stress. Bạn cũng nên chăm sóc giấc ngủ của mình theo cách này bằng cách ấn định giờ ngủ, đồng thời một ngày nên ngủ ít nhất bảy tiếng. Các chuyên gia khuyên rằng giấc ngủ thường xuyên có thể ngăn ngừa căng thẳng vì tình trạng thiếu ngủ có thể làm bạn có những hành động sai lầm, ví dụ như dùng cà phê thay thế để chống buồn ngủ.