18 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất đồ hộp và thực phẩm Ý đang tìm kiếm cơ hội thâm nhập thị trường Việt Nam.
Trong ngày làm việc hôm nay (23/11), 140 cuộc làm việc giữa phái đoàn gồm 25 thành viên thuộc 18 công ty chuyên sản xuất từ đồ gia vị, rượu vang đến thực phẩm đông lạnh với các doanh nghiệp Việt Nam đã được tiến hành.
Năm 2008, xuất khẩu rượu vang của Ý vào Việt Nam đạt 850 ngàn Euro, tăng 14% so với năm 2007 và chiếm 4% thị phần. (Ảnh: Ca Hảo)
Tuy nhiên, theo Thương vụ Ý tại TP.HCM, để chọn ra 140 cuộc làm việc trên, cơ quan này đã rất vất vả bởi số lượng doanh nghiệp Việt Nam đăng ký quá nhiều với hơn 1.000 phiếu. Điều này chứng tỏ thị trường tiêu dùng Việt Nam đang phát triển mạnh và đầy tiềm năng.
Theo ông Marco Saladini, Trưởng đại diện Thương vụ Ý tại TP.HCM, giá trị xuất khẩu đồ uống và thực phẩm của Ý vào Việt Nam năm 2008 đạt khoảng 8,8 triệu Euro. Tuy nhiên, con số khiêm tốn này đã tăng 16% so với năm 2007 và xu hướng tăng trong năm 2009 còn khả quan hơn.
“Tầng lớp trung lưu đang tăng lên tại Việt Nam và là thị trường đáng chú ý của ngành công nghiệp hàng tiêu dùng của Ý. Nhiều sản phẩm của Ý đang có mặt trên thị trường Việt Nam phát triển khá nhanh trong thời gian gần đây. Giá cả của các sản phẩm này cũng dần được điều chỉnh theo chiều hướng đi xuống nhằm phù hợp hơn với nhu cầu của người Việt Nam.”, ông Marco Saladini nói.
Ngoài buổi làm việc giữa các doanh nghiệp, Thương vụ Ý còn tổ chức buổi gây quỹ từ thiện ủng hộ cho Trường Nghiệp vụ Nhà hàng TP.HCM dành cho trẻ em cơ nhỡ. Theo dự kiến của ban tổ chức số tiền gây quỹ có thể lên đến hơn 100 ngàn USD.
Chuyến thăm của phái đoàn doanh nghiệp Ý lần này nằm trong khuôn khổ chương trình Hương vị Ý tại Việt Nam do Thương vụ Ý tại TP.HCM và Liên đoàn Các phòng Thương mại Ý tổ chức, nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai quốc gia trong lĩnh vực đồ uống và thực phẩm.
  • Ca Hảo